Post Office ಖಾತೆದಾರರಿಗೆ ಎಚ್ಚರಿಕೆ.. ಇಂತಹ ಖಾತೆಗಳು ಕ್ಯಾನ್ಸಲ್! 15 ದಿನಗಳು ಮಾತ್ರ ಗಡುವು.!

Post Office ಖಾತೆದಾರರಿಗೆ ಎಚ್ಚರಿಕೆ.. ಇಂತಹ ಖಾತೆಗಳು ಕ್ಯಾನ್ಸಲ್! 15 ದಿನಗಳು ಮಾತ್ರ ಗಡುವು.!

ಭಾರತೀಯ ಅಂಚೆ ಇಲಾಖೆ ಇತ್ತೀಚೆಗೆ Post Office ಯೋಜನೆಗಳಲ್ಲಿ ನಿರ್ವಹಿಸಲಾಗುವ ಉಳಿತಾಯ ಖಾತೆಗಳ ಭದ್ರತೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ನಿರ್ಣಾಯಕ ನಿಯಮವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದೆ. ಹೊಸ ನೀತಿಯ ಪ್ರಕಾರ, Post Office ಖಾತೆಯನ್ನು ಅದರ ಮುಕ್ತಾಯದ ನಂತರ ಮೂರು ವರ್ಷಗಳ ಒಳಗೆ ನವೀಕರಿಸದಿದ್ದರೆ ಅಥವಾ ಮುಚ್ಚದಿದ್ದರೆ , ಅದನ್ನು ನಿಷ್ಕ್ರಿಯವೆಂದು ಗುರುತಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ನಂತರ ಲೆಕ್ಕಪರಿಶೋಧನೆಯ ಕೇವಲ 15 ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಅದನ್ನು ಸ್ಥಗಿತಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ .

ಈ ನೀತಿಯು ಜುಲೈ 15, 2025 ರಂದು ಜಾರಿಗೆ ಬಂದಿತು ಮತ್ತು ಡಿಜಿಟಲ್ ಭದ್ರತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಮತ್ತು ನಿಷ್ಕ್ರಿಯ ಖಾತೆಗಳಲ್ಲಿ ದುರುಪಯೋಗದ ಅಪಾಯವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು ಸರ್ಕಾರದ ದೊಡ್ಡ ಪ್ರಯತ್ನದ ಭಾಗವಾಗಿದೆ .

ಈ ಹೊಸ ನಿಯಮ ಏಕೆ?

ಗ್ರಾಹಕರ ಹಣವನ್ನು ರಕ್ಷಿಸುವುದು ಮತ್ತು ದೀರ್ಘಕಾಲ ಮರೆತುಹೋದ ಅಥವಾ ಗಮನಿಸದ ಖಾತೆಗಳ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುವುದು ಈ ಕ್ರಮದ ಪ್ರಮುಖ ಗುರಿಯಾಗಿದೆ. ಅನೇಕ ಹೂಡಿಕೆದಾರರು ತಮ್ಮ ಪ್ರಬುದ್ಧ ಖಾತೆಗಳಿಂದ ಹಣವನ್ನು ನವೀಕರಿಸಲು ಅಥವಾ ಹಿಂಪಡೆಯಲು ಮರೆತುಬಿಡುತ್ತಾರೆ, ಇದರಿಂದಾಗಿ ಅವರು ದುರುಪಯೋಗ ಅಥವಾ ವಂಚನೆಗೆ ಗುರಿಯಾಗುತ್ತಾರೆ. ಅಂತಹ ಖಾತೆಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸುವ ಮತ್ತು ಸ್ಥಗಿತಗೊಳಿಸುವ ಮೂಲಕ, ಸರ್ಕಾರವು ಈ ಕೆಳಗಿನವುಗಳನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ:

  • ಉತ್ತಮ ಡಿಜಿಟಲ್ ಸುರಕ್ಷತೆ

  • ಅನಧಿಕೃತ ಪ್ರವೇಶದ ಅಪಾಯ ಕಡಿಮೆಯಾಗಿದೆ

  • ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಹಣಕಾಸು ದಾಖಲೆ ನಿರ್ವಹಣೆ

ಹೊಸ ನಿಯಮದ ಪ್ರಮುಖ ಮುಖ್ಯಾಂಶಗಳು

  • ಅವಧಿ ಮುಗಿದ 3 ವರ್ಷಗಳ ಒಳಗೆ ಖಾತೆಯನ್ನು ನವೀಕರಿಸದಿದ್ದರೆ ಅಥವಾ ಮುಚ್ಚದಿದ್ದರೆ , ಅದನ್ನು ಸ್ಥಗಿತಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ .

  • ಖಾತೆಗಳನ್ನು ವರ್ಷಕ್ಕೆ ಎರಡು ಬಾರಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ – ಜನವರಿ 1 ಮತ್ತು ಜುಲೈ 1 ರಂದು .

  • 3 ಅಥವಾ ಅದಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ನಿಷ್ಕ್ರಿಯವಾಗಿರುವುದನ್ನು ಪತ್ತೆ ಹಚ್ಚಿದರೆ, ಪರಿಶೀಲನೆಯ 15 ದಿನಗಳ ಒಳಗೆ ಅವುಗಳನ್ನು ಸ್ಥಗಿತಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ .

  • ಹೊಸ ನಿಯಮವನ್ನು ಜುಲೈ 15, 2025 ರಿಂದ ಜಾರಿಗೆ ತರಲಾಗಿದೆ .

ಯಾವ ಖಾತೆಗಳು ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತವೆ?

ಈ ನಿಯಮವು ಹಲವಾರು Post Office ಉಳಿತಾಯ ಯೋಜನೆಗಳಿಗೆ ಅನ್ವಯಿಸುತ್ತದೆ , ಅವುಗಳೆಂದರೆ:

  1. ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಭವಿಷ್ಯ ನಿಧಿ (PPF)

  2. ಹಿರಿಯ ನಾಗರಿಕರ ಉಳಿತಾಯ ಯೋಜನೆ (SCSS)

  3. ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಉಳಿತಾಯ ಪ್ರಮಾಣಪತ್ರ (NSC)

  4. ಕಿಸಾನ್ ವಿಕಾಸ್ ಪತ್ರ (ಕೆವಿಪಿ)

  5. ಮಾಸಿಕ ಆದಾಯ ಯೋಜನೆ (MIS)

  6. ಸಮಯ ಠೇವಣಿ (ಟಿಡಿ)

  7. ಮರುಕಳಿಸುವ ಠೇವಣಿ (RD)

ನೀವು ಮೇಲಿನ ಯಾವುದಾದರೂ ಒಂದರಲ್ಲಿ ಹೂಡಿಕೆ ಮಾಡಿದ್ದರೆ ಮತ್ತು ಅವಧಿ ಮುಗಿದ ನಂತರ ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಳ್ಳದಿದ್ದರೆ, ನಿಮ್ಮ ಖಾತೆಯು ತಕ್ಷಣವೇ ಸ್ಥಗಿತಗೊಳ್ಳುವ ಅಪಾಯವಿದೆ .

ಖಾತೆಯನ್ನು ಫ್ರೀಜ್ ಮಾಡಿದಾಗ ಏನಾಗುತ್ತದೆ?

ಫ್ರೀಜ್ ಮಾಡಿದ ಖಾತೆಯು ಹಲವಾರು ನಿರ್ಬಂಧಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಭಾವ್ಯ ಅಪಾಯಗಳೊಂದಿಗೆ ಬರುತ್ತದೆ:

  • ಯಾವುದೇ ಠೇವಣಿ ಅಥವಾ ಹಿಂಪಡೆಯುವಿಕೆಗಳನ್ನು ಮಾಡಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ.

  • ಖಾತೆಯನ್ನು “INOP – 3 ವರ್ಷಗಳಿಗೂ ಹೆಚ್ಚು ಕಾಲ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸದ” ಎಂದು ಗುರುತಿಸಲಾಗಿದೆ.

  • ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಳ್ಳದ ಹೊರತು ಅವಧಿ ಮುಗಿದ ನಂತರ ಬಡ್ಡಿ ಪಾವತಿಗಳು ನಿಲ್ಲಬಹುದು .

  • ಆನ್‌ಲೈನ್ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ನಿಷ್ಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ.

  • ಖಾತೆಯು ಸೈಬರ್ ಬೆದರಿಕೆಗಳು ಅಥವಾ ಅನಧಿಕೃತ ಬಳಕೆಗೆ ಗುರಿಯಾಗುತ್ತದೆ.

ನೀವು ಬೇಗನೆ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸಬೇಕಾದ ಕಾರಣಗಳು

ಮೂರು ವರ್ಷಗಳ ಅವಧಿ ಮುಗಿದ ನಂತರ ನಿಮ್ಮ ಖಾತೆ ನಿಷ್ಕ್ರಿಯವಾಗಿದ್ದರೆ, ಮುಂದಿನ ದ್ವೈವಾರ್ಷಿಕ ಲೆಕ್ಕಪರಿಶೋಧನೆಯ 15 ದಿನಗಳ ಒಳಗೆ ಅದನ್ನು ಸ್ಥಗಿತಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇದು ನಿಧಿಯ ಪ್ರವೇಶದಲ್ಲಿ ವಿಳಂಬಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗಬಹುದು ಮತ್ತು ಪುನಃ ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸಲು ಹೆಚ್ಚುವರಿ ದಾಖಲೆಗಳ ಅಗತ್ಯವಿರುತ್ತದೆ.

ಇದಲ್ಲದೆ, ಸ್ಥಗಿತಗೊಳಿಸಿದ ಖಾತೆಗಳು ವಂಚನೆಯ ಚಟುವಟಿಕೆಗೆ ಹೆಚ್ಚು ಒಳಗಾಗುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಕಾನೂನು ತೊಡಕುಗಳಿಗೆ ಕಾರಣವಾಗಬಹುದು , ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಮೃತ ಖಾತೆದಾರರ ವಾರಸುದಾರರಿಗೆ ಖಾತೆಯ ಸ್ಥಿತಿಯ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿದಿಲ್ಲದಿರುವ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ.

ಫ್ರೀಜ್ ಆದ ಖಾತೆಯನ್ನು ಪುನಃ ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸುವುದು ಹೇಗೆ

ನಿಮ್ಮ ಖಾತೆಯನ್ನು ಈಗಾಗಲೇ ಸ್ಥಗಿತಗೊಳಿಸಿದ್ದರೆ ಅಥವಾ ಅಪಾಯದಲ್ಲಿದ್ದರೆ, ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಪುನಃಸ್ಥಾಪಿಸಲು ನೀವು ಏನು ಮಾಡಬೇಕು ಎಂಬುದು ಇಲ್ಲಿದೆ:

ಹಂತ 1: ಅಂಚೆ ಕಚೇರಿಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿ

ನೀವು ಮೊದಲು ಖಾತೆ ತೆರೆದಿರುವ Post Office ಹೋಮ್ ಶಾಖೆಗೆ ಅಥವಾ ಹತ್ತಿರದ ಮುಖ್ಯ ಅಂಚೆ ಕಚೇರಿಗೆ ಹೋಗಬೇಕು .

ಹಂತ 2: ಅಗತ್ಯವಿರುವ ದಾಖಲೆಗಳನ್ನು ಕೊಂಡೊಯ್ಯಿರಿ

ಕೆಳಗಿನವುಗಳನ್ನು ತಯಾರಿಸಿ:

  • ಖಾತೆ ಪಾಸ್‌ಬುಕ್

  • ಆಧಾರ್ ಕಾರ್ಡ್

  • ಪ್ಯಾನ್ ಕಾರ್ಡ್

  • ವಿಳಾಸದ ಪುರಾವೆ (ಯುಟಿಲಿಟಿ ಬಿಲ್ ಅಥವಾ ಆಧಾರ್)

  • ರದ್ದಾದ ಚೆಕ್ ಅಥವಾ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಪಾಸ್‌ಬುಕ್‌ನ ಪ್ರತಿ (ಮೆಚ್ಯೂರಿಟಿ ಮೊತ್ತವನ್ನು ಕ್ರೆಡಿಟ್ ಮಾಡಲು)

ಹಂತ 3: SB-7A ಫಾರ್ಮ್ ಅನ್ನು ಸಲ್ಲಿಸಿ

ಖಾತೆ ಮುಚ್ಚುವಿಕೆ ಅಥವಾ ನವೀಕರಣಕ್ಕಾಗಿ ಬಳಸಲಾಗುವ SB-7A ಫಾರ್ಮ್ ಅನ್ನು ನೀವು ಭರ್ತಿ ಮಾಡಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ .

ಹಂತ 4: ಪರಿಶೀಲನೆ ಮತ್ತು ಇಸಿಎಸ್ ವರ್ಗಾವಣೆ

ಅಂಚೆ ಕಚೇರಿ ಸಿಬ್ಬಂದಿಯಿಂದ ದಾಖಲೆ ಪರಿಶೀಲನೆಯ ನಂತರ, ಖಾತೆಯನ್ನು ಪುನಃ ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ . ಅನ್ವಯವಾಗಿದ್ದರೆ, ಮುಕ್ತಾಯ ಮೊತ್ತವನ್ನು ಎಲೆಕ್ಟ್ರಾನಿಕ್ ಕ್ಲಿಯರೆನ್ಸ್ ಸಿಸ್ಟಮ್ (ECS) ಮೂಲಕ ನೇರವಾಗಿ ನಿಮ್ಮ ಬ್ಯಾಂಕ್ ಖಾತೆಗೆ ವರ್ಗಾಯಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ .

ಖಾತೆ ಸ್ಥಗಿತಗೊಳಿಸುವಿಕೆಯನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಲು ತಡೆಗಟ್ಟುವ ಕ್ರಮಗಳು

ತೊಡಕುಗಳನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಲು ಮತ್ತು ನಿಮ್ಮ ಉಳಿತಾಯಕ್ಕೆ ಅಡೆತಡೆಯಿಲ್ಲದ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು, ಈ ಕೆಳಗಿನ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಿ:

  • ನಿಮ್ಮ ಖಾತೆಯ ಮುಕ್ತಾಯ ದಿನಾಂಕವನ್ನು ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡಿ ಮತ್ತು ಜ್ಞಾಪನೆಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ.

  • 3 ವರ್ಷಗಳ ಗಡುವಿಗೆ ಸಾಕಷ್ಟು ಮೊದಲು ಪರಿಪಕ್ವವಾದ ಖಾತೆಗಳನ್ನು ನವೀಕರಿಸಿ ಅಥವಾ ಮುಚ್ಚಿ .

  • ನಿಮ್ಮ KYC (ನಿಮ್ಮ ಗ್ರಾಹಕರನ್ನು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಿ) ವಿವರಗಳನ್ನು ಯಾವಾಗಲೂ ನವೀಕರಿಸಲಾಗಿದೆಯೆ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ.

  • ನಿಮ್ಮ ಅಂಚೆ ಕಚೇರಿ ಖಾತೆಯೊಂದಿಗೆ ಆಧಾರ್ ಮತ್ತು ಪ್ಯಾನ್ ಅನ್ನು ಈಗಾಗಲೇ ಲಿಂಕ್ ಮಾಡದಿದ್ದರೆ, ಅದನ್ನು ಲಿಂಕ್ ಮಾಡಿ .

  • ಪರಿಪಕ್ವವಾದ ಖಾತೆಗಳ ಮೇಲೆ ಸಕಾಲಿಕ ಕ್ರಮದ ಮಹತ್ವದ ಬಗ್ಗೆ ಕುಟುಂಬ ಸದಸ್ಯರಿಗೆ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಹಿರಿಯ ನಾಗರಿಕರಿಗೆ ಶಿಕ್ಷಣ ನೀಡಿ.

ಈ ನಡೆ ಏಕೆ ಮುಖ್ಯ?

ಡಿಜಿಟಲ್ ಬ್ಯಾಂಕಿಂಗ್ ಮತ್ತು ಆರ್ಥಿಕ ಭದ್ರತೆಯ ಮೇಲೆ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಗಮನದೊಂದಿಗೆ, ಸರ್ಕಾರದ ಈ ಕ್ರಮವು ಸಮಯೋಚಿತ ಮತ್ತು ಅಗತ್ಯವಾದ ಹೆಜ್ಜೆಯಾಗಿದೆ. ಅನೇಕ ನಿಷ್ಕ್ರಿಯ ಖಾತೆಗಳು ವರ್ಷಗಳವರೆಗೆ ಗಮನಕ್ಕೆ ಬಾರದೇ ಇರುತ್ತವೆ, ಆಗಾಗ್ಗೆ ಅರಿವಿನ ಕೊರತೆಯಿಂದಾಗಿ, ಇದು ಈ ಕೆಳಗಿನವುಗಳಿಗೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ:

  • ಹಕ್ಕು ಪಡೆಯದ ನಿಧಿಗಳು

  • ವಂಚನೆಯ ಅಪಾಯಗಳು

  • ಕಳಪೆ ಹಣಕಾಸು ಯೋಜನೆ

ರಚನಾತ್ಮಕ ಲೆಕ್ಕಪರಿಶೋಧನಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಮತ್ತು ಕಟ್ಟುನಿಟ್ಟಾದ ಸಮಯ ಮಿತಿಗಳನ್ನು ಜಾರಿಗೆ ತರುವ ಮೂಲಕ, ಸರ್ಕಾರವು ಉಳಿತಾಯಗಾರರನ್ನು ಸಬಲೀಕರಣಗೊಳಿಸುವ ಮತ್ತು ಅವರು ಕಷ್ಟಪಟ್ಟು ಸಂಪಾದಿಸಿದ ಹಣವನ್ನು ರಕ್ಷಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.

Post Office

3 ವರ್ಷಗಳ ಅವಧಿ ಮುಗಿದ ನಂತರ ನಿಷ್ಕ್ರಿಯ ಉಳಿತಾಯ ಖಾತೆಗಳನ್ನು ಸ್ಥಗಿತಗೊಳಿಸುವ ಭಾರತೀಯ Post Office ನಿರ್ಧಾರವು ಹೂಡಿಕೆದಾರರ ಹಣವನ್ನು ಭದ್ರಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವತ್ತ ಒಂದು ಪ್ರಮುಖ ಹೆಜ್ಜೆಯಾಗಿದೆ. ನೀವು ಅಥವಾ ನಿಮ್ಮ ಕುಟುಂಬ ಸದಸ್ಯರು ಯಾವುದೇ ಅಂಚೆ ಕಚೇರಿ ಹೂಡಿಕೆಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದರೆ, ಈಗ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುವ ಸಮಯ. ಮುಕ್ತಾಯ ದಿನಾಂಕಗಳನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಿ , ಅಗತ್ಯ KYC ಔಪಚಾರಿಕತೆಗಳನ್ನು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಿ ಮತ್ತು ವಿಳಂಬವಿಲ್ಲದೆ ಖಾತೆಗಳನ್ನು ನವೀಕರಿಸಿ ಅಥವಾ ಮುಚ್ಚಿ .

ಲೆಕ್ಕಪರಿಶೋಧನೆಯ ನಂತರ 15 ದಿನಗಳ ಗಡುವು ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುತ್ತಿರುವುದರಿಂದ , ನಿಮ್ಮ ಖಾತೆಗಳನ್ನು ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿರಿಸಲು ಮತ್ತು ಪ್ರವೇಶಿಸಲು ತ್ವರಿತ ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಳ್ಳುವುದು ಏಕೈಕ ಮಾರ್ಗವಾಗಿದೆ.

ಜಾಗರೂಕರಾಗಿರಿ, ಮಾಹಿತಿಯಿಂದಿರಿ – ಮತ್ತು ನಿಮ್ಮ ಉಳಿತಾಯವನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ!

Leave a Comment